Ăn cho ngày cưới!

Hot!

Vì phải hoạt động, lo lắng nhiều cho một ngày cưới chu toàn, do vậy, cô dâu chú rể cần được chăm sóc bằng chế độ ăn uống để bù đắp lại.

Thịt gà
Thịt gà là thực phẩm rất bổ dưỡng. Nên ưu tiên tìm mua thịt gà ta vì nó bổ nhất. Lưu ý là tốc độ “ngấm” của thịt gà hơi chậm nên cần phải được bổ sung từ trước đó 1 tuần. Nên dùng gà nhỏ, hầm với hạt sen, ngải cứu, đậu xanh mà ăn thì sẽ mạnh cơ và khỏe sức. Gà làm tăng cường sức khỏe; ngải cứu khử hôi, làm điều hòa mạch máu; đậu xanh bổ sung dưỡng chất thực vật và hạt sen giúp thư giãn tinh thần. Trong ngày cưới vất vả thì không ăn món này vì khó tiêu. Chỉ nên ăn một chút cháo nấu với nước cốt xương xé nhỏ thịt đùi gà, thế là đủ.

 

Trứng gà

Trứng gà rất giàu dưỡng chất, đặc biệt giàu đạm và a-xít béo. Có thể ăn trứng dưới dạng ốp, tráng hay hấp. Có thể sử dụng trứng gà sống mới đẻ, đây là dạng bổ dưỡng nhất vì một số protein không bị biến tính. Chỉ có điều là hệ tiêu hóa của bạn phải đủ khỏe. Còn không thì an toàn nhất vẫn là trứng chín mà cũng không làm giảm hàm lượng bổ dưỡng nhiều.

 

Tim

Tim là loại nội tạng giàu dưỡng chất. Nhất là protein, sắt và các a-xít béo. Tim giúp chúng ta hồi phục nhanh. Nên chọn tim gà và tim lợn. Tim là một món khó tiêu và hấp thu từ từ nên cần ăn sớm, trước 1 tuần để có thời gian tạo thành sinh lực. Nên ăn dưới dạng chưng cách thủy, tim vừa không bị dai mà lại mềm và ngọt.

 

Nấm

Trong các loại thực vật thì nấm là loại tốt nhất cho đôi uyên ương. Nấm giàu vitamin B3, giúp chuyển hóa năng lượng. Vì thế mà ăn nấm sẽ làm cho cơ thể chúng ta chuyển hóa tốt hơn và hấp thu các chất hiệu quả hơn.

 

Ớt chuông
Nếu có ý định dùng rau gia vị thì đừng quên ớt chuông hay ớt ngọt. Đây là thực phẩm đẹp mắt lại dễ ăn. Không những thế, ớt còn giàu vitamin B6 giúp hoạt hóa hệ thần kinh. Hệ thần kinh hoạt hóa sẽ giúp bạn “xốc” lại tinh thần; chống uể oải, lo âu.

 

Lưu ý là, việc bổ sung dinh dưỡng phải tiến hành trước đó 1 tuần, không nên ăn dồn dập vào chỉ mỗi ngày cưới thì sẽ khó đạt hiệu quả. Chế độ dinh dưỡng vẫn phải đạt tính cân bằng của nó bao gồm chất bột đường như cơm cháo; chất béo như dầu mỡ; chất đạm như thịt cá… Không nên ăn chỉ một thứ. Và không bao giờ quên hoa quả tươi.

Albumanhcuoi – Theo Thanh niên